http://www.vnuspa.org
PHÂN ƯU
VN-USPA


Liên Hội Nhiếp Ảnh Người Việt Nam Hải Ngoại
































Kính Quư Anh Chị NAG,

Tối nay Thứ Tư 04 Apr. 2012, tôi đă đến nhà NAG Lê Ngọc Minh, th́ được chị Lê Ngọc Minh cho biết, và thấy chắc chắn là NAG Lê Ngọc Minh đă bị "coma", có nghĩa là chỉ nằm thở thoi thóp, không ăn uống được ǵ nữa că. Chị Minh cho biết anh ấy chỉ c̣n ở trên trần thế này được vài ngày nữa mà thôi.

 Chị Minh cho biết NAG Lê Ngọc Minh đă theo đạo Tin Lành. Thông báo đến Quư Anh Chị NAG để đăng Phân Ưu, sau khi chị Minh đă đăng Cáo Phó.

 Chị Minh cho biết KHÔNG NHẬN TIỀN PHÚNG ĐIẾU, bằng ḷng nhận ṿng hoa. Anh Lê Ngọc Minh sẽ vĩnh viễn nghỉ mát trên đồi "Rose Hill".

 Gia đ́nh chị Minh rất đơn chiếc, cho nên Quư Vị giúp được ǵ th́ giúp để anh Minh được thảnh thơi trong thế giới khác. Tất cả mọi chuyện Quư Vị có thể liên lạc trực tiếp với chị Lê Ngọc Minh, anh Dương Xuân Phương hoặc anh Nguyễn Bảo Thạch.

 Trân trọng thông báo và kính cảm ơn Quư Vị. Kính xin phổ biến đến thân hữu và học tṛ của NAG Lê Ngọc Minh.

 Thằng học tṛ vô dụng không cứu được Ân Sư: Phạm Huy Hoàn



Nhận được tin buồn

Nhiếp Ảnh Gia Lê Ngọc Minh,
Một nhiếp ảnh gia trưởng thượng trong cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam
  đă góp nhiều công sức trong việc sáng lập hội nhiếp ảnh PSCVN

Vừa Mới Tạ Thế

Chúng tôi những hội viên và Ban Điều Hành hội  
xin thành thật chia buồn cùng tang quyến
Nguyện cầu hương hồn Cụ sớm Phiêu Diêu Min Cực Lạc .

Thành Kính Phân Ưu

Hội nhiếp ảnh PSCVN





Thành Kính Phân Ưu

Nhiếp ảnh gia Lê Ngọc Minh, tác giả cuốn “Lịch Sử Nhiếp Ảnh Việt Nam,” vừa qua đời lúc 3 giờ 35 phút sáng Thứ Năm, 5 Tháng Tư, tại nhà ở La Mirada, sau một thời gian dài bị bệnh, hưởng thọ 73 tuổi,.

 Thay mặt BBT - Trang Nhiếp Ảnh Văn Nghệ Tuần Báo Úc Châu chúng tôi kính gửi lời chia buồn, thương tiếc đến Gia Đ́nh và Tang Quyến Nhiếp Ảnh Gia Lê Ngọc Minh. Xin nguyện cầu linh hồn ông Lê Ngọc Minh sớm được về An - Nghỉ nơi cơi Vĩnh Hằng.

Nguyễn Đạo Huân/VNTBUC











Thành kính phân ưu Gia Đ́nh NAG Lê Ngọc Minh.
Và xin cầu nguyện cho linh hồn Anh được an vui nơi cơi vĩnh hằng.
Nguyễn Sơn.


Xin được viết đôi hàng về Anh.
Mới đi xa về, nhận được tin Anh mất. Tôi bùi ngùi thương tiếc về Anh.
Biết Anh qua Bộ h́nh chụp đen trắng về Chân dung những nhân vật Văn Nghệ Sĩ VN.
Nhưng tôi qúi mến anh không phải ở cái tài mà ở cái tính và cái tâm tốt của Anh. Tôi quen biết Anh cũng trong trường hợp đó, v́ thế tôi mến và qúi Anh.

Với Anh một người suốt cuộc đời, sống để đam mê máy và ảnh và tận tụy với bộ môn này. Có lần tṛ chuyện với Anh bằng điện đàm, khi nói đến máy ảnh th́ Anh nói thao thao bất tận, nào là máy lọai này được sản xuất vào năm nào...Bao nhiêu cái, gía bao nhiêu v v...Nếu tôi không ngắt lời Anh th́ Anh cũng có thể nói từ ngày này cho đến ngày kia cũng không bao giờ hết về chuyện máy ảnh.

Có nhiều khi tôi thầm nghĩ  Anh thích sưu tầm máy ảnh hơn là chụp ảnh. Anh cho tôi biết là Anh có thể nhịn ăn để dành tiền để mua một cái đầu máy hiệu mà Anh yêu thích. Anh qúi máy ảnh lắm và thường xuyên đem máy ra lau chùi và ngồi ngắm nó. Có lần tôi đề nghị với Anh hướng dẫn tôi đi săn ảnh trên đất Mỹ. Anh bảo với tôi là Anh thèm đi chụp ảnh lắm nhưng Anh không c̣n hơi sức để ngồi trên xe mà đi. Anh giới thiệu cho tôi một người khác.

Những ngày cuối đời. Anh ngồi một ḿnh nh́n máy ảnh. Tay sờ sọan vuốt ve máy ảnh với những ngón tay run run ṃ mẫn vào chỗ nút bấm. Trong t́nh huấn đó, tôi không biết trong đầu Anh nghĩ ǵ ???

Một người Nghệ Sĩ ǵa vẫn c̣n đam mê. Nhưng không c̣n đủ hơi sức bấm nổi một nút bấm để ra h́nh.

Thương tiếc Anh.

Nguyễn Sơn