http://www.vnuspa.org
PSCVN triển lăm ảnh nghệ thuật





H́nh: Eileen Nguyen


WESTMINSTER, California.-(Người Việt Online) Hội nhiếp ảnh PSCVN (Photography Society of California for Vietnamese) sẽ tổ chức cuộc triển lăm nhiếp ảnh nghệ thuật cho học viên vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện nhiếp ảnh lần thứ VII vào hôm nay và ngày mai, Thứ Bảy và Chủ Nhật, 15 và 16 Tháng Mười Một, 2008, tại nhật báo Viễn Đông, Westminster. Cuộc triển lăm hoàn toàn miễn phí.

Hơn 70 học viên đă theo học lớp này, và được huấn luyện trong thời gian kéo dài chín tháng. Lớp học chia làm ba giai đoạn, từ căn bản đến trung cấp và sau cùng lớp nhiếp ảnh cao cấp nghiêng về nhiếp ảnh nghệ thuật.

Thành phần giảng viên của PSCVN là những người trẻ yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, tốt nghiệp đại học hoặc những hội viên có nhiều năm kinh nghiệm về nhiếp ảnh, nhất là sự am tường về máy ảnh kỹ thuật số. Họ đă t́nh nguyện phục vụ nghệ thuật nhiếp ảnh vô vụ lợi trong thập niên qua.

PSCVN đă đi tiên phong trào lưu dùng máy ảnh số (digital camera) áp dụng cho nhiếp ảnh nghệ thuật trong cộng đồng Việt Nam tại Orange County và đă đào tạo được nhiều nhiếp ảnh gia nhà nghề, một số cựu học viên trở thành phóng viên nhiếp ảnh làm việc cho nhiều cơ quan báo chí tại Orange County.

Lớp học được tổ chức vào mỗi buổi sáng Chủ Nhật tại Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County, Santa Ana. Song song với phần lư thuyết, PSCVN thường xuyên tổ chức những buổi thực tập cho học viên tại nhiều địa điểm khác nhau trong tiểu bang California, và ngoài tiểu bang như Arizona, Utah, Vermont...

Nhiếp ảnh gia VyVy Trần và cố giáo sư Bùi Văn B́nh đă sáng lập ra PSCVN từ năm 2001. Kể từ đó, PSCVN vẫn tiếp tục đóng góp văn hóa nhiếp ảnh trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Orange County ngày thêm phong phú.

Bác Sĩ Nguyễn Ban, phó hội trưởng PSCVNm cho biết hiện nay hội có hơn 200 hội viên đang hoạt động và được giới nhiếp ảnh địa phương đánh giá cao về cách tổ chức, huấn luyện cũng như sinh hoạt tập thể về nhiếp ảnh. Nhiều thành viên của hội đă đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế.

“Chúng tôi rất hài ḷng với những tác phẩm nghệ thuật của các học viên khóa VII. Chỉ trong ṿng chín tháng, học viên đă thu nhận cặn kẽ về nhiếp ảnh và có tay nghề vững chắc để sẵn sàng góp tay với PSCVN vào việc phát triển văn hóa trong khía cạnh nhiếp ảnh,” tổng thư kư Huỳnh Sĩ nói.

Anh Sĩ là người say mê nhiếp ảnh. Anh đă dành trọn thời giờ nhàn rỗi để đi chụp h́nh hàng tuần và cùng nhiều thành viên khác tổ chức những khóa huấn luyện cho những ai có sở thích về nhiếp ảnh. Anh cho biết thêm là PSCVN sẽ tiếp tục mở khóa huấn luyện nhiếp ảnh mới vào đầu Tháng Giêng, 2009 và bắt đầu nhận đơn ghi danh ngày trong ngày có cuộc triển lăm vào cuối tuần này.

Cần biết thêm sinh hoạt của PSCVN hoặc muốn ghi danh theo học lớp nhiếp ảnh hoàn toàn miễn phí này xin vào trang nhà www.pscvn.org để biết thêm chi tiết.



Westmonster (Cổ Ngưu) - - Sáng Thứ Bảy ngày 15 tháng 11 năm 2008 tại pḥng sinh hoạt nhật báo Viễn Đông khoảng 150 quan khách, thân hữu và học viên nhiếp ảnh khóa 7 tham dự lễ măn khóa và triễn lăm ảnh mỹ thuật do các học viên thực hiện.
Về phía dân cữ có Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn và một số các cơ quan truyền thông, truyền h́nh, báo chí tham dự.
Trước khi vào lễ chính, qúi vị quan khách cũng như đồng hương đă xem khoảng 120  bức ảnh trưng bày do những học viên khóa 7 vừa tốt nghiệp thực hiện. Điều hợp chương tŕnh Oâng Joe Kelemam.
Được biết hội nhiếp ảnh PSCVN do Bà Vy Vy Trần sáng lập, tính đến nay đă được 15 năm, khởi đầu với tên là Hội Nhiếp Aûnh Venus dành riêng cho các Bà lư do v́ lúc đó rất có nhiều hội nhiếp ảnh dành riêng cho phái nam do đó nên Bà đứng ra thành lập cho phái nữ. Lớp học đầu tiên khỏang 40 Bà tham dự nhưng dần dà rồi những Oâng chồng đưa vợ đi học cũng tham gia học v́ vậy hội viên càng ngày càng đông, nên hội đổi sang Hội Nhiếp Aûnh Nghệ Thuật PSCVN (Vietnamese Photographic Society of California).
Sau phần nghi thức Anh Sĩ Huỳnh Tổng Thư Kư Hội lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách, các hội nhiếp ảnh bạn, cảm ơn các Thầy, Cô, các cộng tác viên, các giảng viên, các Anh Chị  thiện nguyện, các vị mạnh thường quân. . . đă đóng góp để duy tŕ trong suốt thời gian qua. Tiếp theo Oâng ngỏ lời chúc mừng các học viên khóa 7 vừa tốt nghiệp.  Oâng ca ngợi những thành tựu mà các học viên đă đóng góp trong pḥng triển lăm hôm nay. Oâng cũng hy vọng qúy vị đi trước tiếp tục hướng dẫn cho những người theo sau trên bước đường đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.
Sau đó Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn đă lên trao phần thưởng danh dự của Tiểu Bang cho Hội PSCVN Oâng gởi lời chúc mừng đến các học viên tốt nghiệp và Oâng hy vọng những h́nh ảnh đẹp nhất của California qua ống kính của các nhiếp ảnh tốt nghiệp các khóa nầy một ngày gần đây sẽ được tổ chức triễn lăm tại Thủ Phủ Sacramento để nói lên những h́nh ảnh những phong cảnh đẹp của Tiểu Bang. Sau cùng Dân Biểu Trần Thái Văn cũng đă được mời trao tận tay những bằng tốt nghiệp đến các học viên, tất cả cùng chụp h́nh lưu niệm.
Trong dịp nầy Dân Biểu Trần Thái Văn có tiếp xúc với một số các cơ quan truyền thông Oâng nhờ chuyển lời cảm ơn đến tất cả đồng hương đă tiếp tục tín nhiệm Oâng để Oâng có cơ hội  phục vụ cho Cộng Đồng trong nhiệm kỳ 3 nầy.  Oâng hứa sẽ nguyện sát cánh cùng đồng hương tiếp tục tranh đấu bảo vệ quyền lợi an sinh xă hội, giáo dục, kinh tế và nhất là về công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà.