About Us
Main menu
Số truy cập: 11786216
Chụp ánh sáng trong nhà - những điều căn bản
VN-USPA (04/08/12)


Chụp ánh sáng trong nhà - những điều căn bản

4 lời khuyên giúp bạn chụp ảnh trong nhà thật đẹp.
Tác giả Russ Burden- outdoorphotographer.com

Tôi yêu thích các hoạt động thú vị ngoài trời - hương thơm của rừng thông, gió thổi trên mặt, cái lạnh vào buổi sáng sớm, và cảm nhận một cơn bão sắp xảy ra... Tất cả mọi thứ truyền cho tôi cảm hứng chụp ảnh để làm đầy thẻ nhớ máy ảnh của mình . Nhưng với tình hình thời tiết hiện tại, tôi muốn ở trong nhà, bật chế độ "interior" và hào hứng với mục tiêu lập danh sách các hình ảnh chụp trong nhà. Sử dụng những lời khuyên và kỹ thuật sau đây để tạo nên một số bức ảnh trong nhà tuyệt vời.

Bật ánh sáng : Ðèn flash là công cụ tuyệt vời, nhưng nó tạo ra ánh sáng cứng và có màu tương phản. Khi gắn vào máy ảnh, đèn flash tạo ra ánh sáng phẳng và bóng tối phía sau đối tượng. Ðể tạo ra cái nhìn nhẹ nhàng hơn, hướng đèn flash lên trần nhà trắng để bật lại nguồn ánh sáng nhẹ dịu vào đối tượng. Nếu bạn sử dụng máy ảnh với đèn flash gắn liền vào máy ảnh, bạn có thể không thực hiện được điều này, nhưng có sự dàn xếp. Di chuyển đối tượng ra xa bức tường và bật tất cả đèn trong phòng. Vị trí đối tượng càng xa bức tường, càng giảm được hiệu ứng bóng tối. Bật tất cả đèn trong phòng giúp chiếu sáng khu vực bóng tối xung quanh với độ tương phản nhẹ.


Bộ khuếch tán: Ðiều kiện ánh sáng u ám thì tuyệt vời để chụp ảnh người. Ánh sáng từ mặt trời dịu lại và tạo ra nguồn sáng dễ dàng để thực hiện việc này. Ánh sáng từ đèn flash thì khắc nghiệt và có màu tương phản, thiết lập chế độ "cloud" để làm nhẹ dịu chất lượng hình ảnh. Ðiều này được thực hiện bằng việc sử dụng bộ khuếch tán phụ trợ. Bộ khuếch tán gắn vào phía trước đèn flash và có bán tại các cửa hàng máy ảnh. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với các loại đèn flash và khá rẻ tiền.

Ðến gần cửa sổ: Cửa sổ hướng bắc hoặc không tiếp xúc trực tiếp với mặt trời sẽ tạo ra các nguồn ánh sáng tuyệt vời cho các bức ảnh chân dung con người, hoa, tĩnh vật… Mặc dù ánh sáng nhẹ dịu, bạn cũng có thể tăng cường hoặc giảm bớt độ tương phản bằng một vài cách khác nhau. Ðối tượng càng gần cửa sổ, độ tương phản càng lớn giữa vùng tối và sáng. Di chuyển đối tượng ra xa cửa sổ để giảm hiệu ứng. Một cách khác để kiểm soát độ tương phản là thông qua việc sử dụng phản quang được đặt ở phía bóng tối của đối tượng. Phản quang màu bạc sẽ bật lại rất nhiều ánh sáng. Phản quang màu trắng phản xạ ít hơn. Phản quang màu vàng cung cấp ánh sáng ấm áp và làm cho hình ảnh lãng mạn hơn.


Kết hợp: Ánh sáng cửa sổ, đèn flash đều có đặc điểm riêng. Thử nghiệm và kết hợp bất kỳ cả hai. Với tỷ lệ khác nhau, kết quả có thể khá độc đáo. Chụp chân dung với ánh sáng cửa sổ như là nguồn chiếu sáng chính, có thể kết hợp với ánh sáng từ ngọn đèn trong nhà để tạo ra ánh sáng màu vàng, cam. Quan sát xung quanh và vui vẻ chụp ảnh.

Bốn điều kiện trên hy vọng sẽ giúp bạn ngồi tại nhà sáng tác nhiều tấm ảnh thú vị .
Chúc bạn thành công .

 
Page: 1     Lần đọc: 6057 Top   Print
Copyright © 2008 - 20012 VNUSPA. | Liên lạc