About Us
Main menu
Số truy cập: 12669751
Dương Quốc Định Nhận Giải Thưởng Cao Nhất Cuộc Thi Ảnh Quốc Tế Giuliano Carrara Tại Italia

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Quốc Định, hội viên Hội Nhiếp ảnh Việt Nam đă vinh dự lên nhận giải thưởng cao nhất Cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII trong một buổi lễ long trọng tổ chức tại Hội trường lớn Ṭa thị chính thành phố Pistoia (Italia) ngày 11/05 vừa qua với sự có mặt của ông Riccardo Busi Tổng thư kư Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), ông Fulvio Maerlak Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Italia (PIAP) cùng nhiều quan chức và đại diện giới nhiếp ảnh của Italia và thế giới.


Bộ ảnh trắng đen gồm bốn bức "Lời của gió", "Thanh b́nh 1", "Thanh b́nh 2", "Lạc quan" của nghệ sĩ Dương Quốc Định đă vượt qua gần 4 ngh́n bức ảnh dự thi của 368 tác giả thuộc 33 nước để đoạt Giải Nhất cho tất cả các thể loại kèm Huy chương Vàng của FIAP. Cùng với giải thưởng này là phần thưởng gồm một bộ máy ảnh Nikon D300 trị giá 2.500 euro và một chuyến sang Italia dự lễ trao giải do Ban Tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí. Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài đoạt được giải thưởng danh giá này kể từ cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Pistoia năm 1996.


Bai bức ảnh khác cũng của Dương Quốc Định là tác phẩm "Tuổi thơ 1" đoạt Giải Nh́ và Huy chương Bạc của FIAP cho thể loại ảnh mầu về chủ đề "giấy và b́a" và tác phẩm "Ánh sáng ngày mới" đoạt Giải đặc biệt của Quĩ Tia sáng dành cho bức ảnh thể hiện tia sáng đẹp nhất.


Ngoài ra, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Quốc Định c̣n nhận được hai bằng khen danh dự cho thể loại ảnh kỹ thuật số về chủ đề "giấy và b́a" với bức ảnh "Giấc mơ thời gian" và về chủ đề tự do với bức ảnh "Thiên thần 3".

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Paolo Carrara Chủ tịch tập đoàn Sant'Andrea S.p.A, một trong những nhà tài trợ chính của cuộc thi đă bầy tỏ sự ngưỡng mộ trước tài năng và thành công đặc biệt của nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Quốc Định, mặc dù mới bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh từ gần bốn năm nay nhưng đă đoạt liên tiếp hơn 40 giải thưởng trong nước và quốc tế.


Cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII cũng ghi nhận thành công của hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam khác là Trần Phong (Gia Lai) với bức ảnh "Bà và cháu" đoạt Giải Nhất và Huy chương Vàng của FIAP ở thể loại ảnh kỹ thuật số về chủ đề tự do và Dương Thanh Khôi (Đăk Lăk) với bức ảnh "Tệ thật" được tặng bằng khen danh dự ở thể loại ảnh mầu về chủ đề "giấy và b́a".

Sau buổi lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức đă khai trương Pḥng trưng bày các tác phẩm đoạt giải cùng một số ảnh chọn lọc từ số ảnh dự thi, trong đó có hai bức ảnh "Cùng vui" và "Thời gian" của Lê Hồng Lĩnh (TP. Hồ Chí Minh) và tác phẩm "Bà bán thịt" của nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Cristina Garzone người Italia chụp tại Sapa nhân chuyến thăm Việt Nam năm 2006. Ban tổ chức cũng đă tuyển chọn những bức ảnh đẹp nhất đưa vào Album ảnh Cuộc thi ảnh Giuliano Carrara 2008, là một trong số rất ít album ảnh được FIAF xếp loại chất lượng năm sao (cao nhất). Trong số khoảng 300 tác phẩm được in lần này, có tới hơn 20 bức ảnh của các tác giả Việt Nam. Việc có khá nhiều tác phẩm nhiếp ảnh Việt Nam đoạt giải và được tuyển chọn in trong Album ảnh của Cuộc thi ảnh quốc tế Guiliano Carrara lần thứ VII một lần nữa khẳng định vị thế cao của nhiếp ảnh Việt Nam trong làng ảnh quốc tế.

(Tin của anh Trần Xuân Thủy và ảnh do nghệ sĩ cung cấp)


Dương Quốc Định  vừa vinh dự được nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ  VII  trong một buổi lễ long trọng tổ chức tại Hội trường lớn Ṭa thị chính thành phố (Italia) ngày 11/05 vừa qua với sự có mặt của ông Riccardo Busi Tổng thư kư Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), ông Fulvio Maerlak Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Italia (PIAP) cùng nhiều quan chức và đại diện giới nhiếp ảnh của Italia và thế giới.
 
 




































                                                                               
 
 Ảnh: Nghệ sĩ Dương Quốc Định

 
Page: 1     Lần đọc: 2151 Top   Print
Copyright © 2008 - 20012 VNUSPA. | Liên lạc