About Us
Main menu
Số truy cập: 12091313
Cường Trần ở Houston chụp cảnh Thu
Lê-Ngọc-MINH (11/09/11)



Day 4 Ox Bow, Jenny Lake Lake- Yellow Stone Series 9-29-11 to 10-8-11

All Images taken with Canon 50D and 10-22mm lens.  All images are multiframes HDR Panaroma (up to 30 frames per image)

Direct link:


Day 4  Yellow Stone national Park

Sáng sớm ngày thứ tư, chúng tôi đã có mặt ở chân rặng núi Teton. Ðây là 1 rặng núi trẻ, đang còn cao lên, tạo ra bởi 2 thềm lục địa (tectonic plates) chạm vào nhau,  mảnh trên trồi lên tạo ra rặng Teton, mảnh dưới đi sâu vào lòng đất tạo thung lũng Jackson Hole.

Ðường bên trong Yellow Stone là 1 đường tròn có East Loop và West Loop. Ngày hôm nay chúng tôi đi tham quan Teton National Park, và đến chiều, đi đến Yellow Stone national park ở sát bên cạnh. Lúc
 đi vì thì giờ eo hẹp, sẽ đi qua West Loop, hôm sau, khi trở lại  Jackson Hole sẽ đi qua East Loop.



Grand Teton Sunrise Mặt trời rọi ánh hồng vào rặng Teton trước mặt. Chúng tôi cố tìm 1 cảnh quen thuộc, một căn nhà gỗ đỏ trước rặng Teton tuyết phủ trắng xóa nhưng năm ngoái hạn hán ở khu vực này nên không có tuyết phủ trên núi, và căn nhà gỗ đỏ - The famous John Moulton Barn and Teton Range -  cũng không nghe ai nhắc đến để đi thăm.


Quay lại đằng sau, mặt trời đang lên trên thung lũng Jackson Hole, rọi i tia nắng hồng lên rặng Teton trong giây phút.



Ánh hồng đã tàn dần trên ngọn núi. Mặt trời đã lên cao nửa con sào. Chúng tôi sửa soạn lên đường thăm viếng môt cảnh đẹp nhất của vùng Teton national Park: Ox Bow lake.



“Cánh Ðồng Bình Yên”


Từ xa chúng tôi đã thấy rặng núi Moran có chút tuyết phủ ngay dưới đám mây trắng, bên trái là một ngọn núi xám đậm không tên



“Ox Bow lake” Xe chưa đến đã nghe tiếng xít xoà trong xe. Hôm nay là 1 ngày nắng đẹp, lặng gío. Sự phản chiếu của núi,  mây và lá vàng trên mặt hồ Ox Bow thật tuyệt đẹp. Ngọn Moran nằm bên tay phải.


Hồ Ox Bow





Phản chiếu của lá vàng và mây trên mặt hồ.



Cửa vào Jenny Lake park với rặng Grand Teton đằng sau.
Ảnh chụp 180 độ cây cầu bắc qua Jenny lake gần cổng vào



Phong cảnh hữu tình của Jenny lake dưới chân 3  ngọn núi của rặng Teton. Năm ngoái, hạn hán nên không thấy tuyết phủ trên núi. Jenny lake được coi như một trong những núi hồ đẹp nhất nước Mỹ.



“Non Nước Hữu Tình”    Ảnh góc rộng 180 độ, chung quanh bờ hồ là những đường mòn dài đi đến những thắng cảnh khác của hồ. Nhưng đường còn dài, thì giờ eo hẹp, chúng tôi quyết định không đi vào  trail của Jenny Lake.



“Nước Non Ngàn Dậm”  
Chụp xong tấm ảnh cuối, chúng tôi sửa soạn lên đường để cho kịp đến khách sạn ở Montana trước khi trời tối


“Snake River”     Trên đường đi nhóm VPAS dừng lại nghỉ chân ven đường khi thấy có cảnh đẹp.Nhưng khi đến Old Faithful Geyser  thì trời chuyển mưa,

Jackson Lake



“Ráng Trời”   Trời mưa nên chúng tôi thấy rất nhiều cầu vòng, nhưng vì đang đi trên đường đèo nên không tiện dừng xe để chụp










“Chiều về Tỉnh Nhỏ”  .   Cuối cùng chúng tôi đã đến 1 tỉnh nhỏ ỏ Montana, ngày mai tiếp tục cuộc hành trình về East Loop, nơi có nhiều thắng cảnh hơn West Loop.




“Nắng Tàn”


 
Page: 1     Lần đọc: 2274 Top   Print
Copyright © 2008 - 20012 VNUSPA. | Liên lạc