About Us
Main menu
Số truy cập: 11808872
Hội Việt Anh Chấm Thi Cuối Khóa
VN-USPA (01/09/10)


 Việt Báo Thứ Sáu, 1/8/2010, 12:00:00 AM
       

Trong h́nh là 5 Nhiếp Ảnh Gia (NAG) đang làm giám khảo cuộc thi nhiếp ảnh vào sáng Chủ Nhật 03-1-2010. Từ trái qua phải là NAG Nguyễn Tất Đạt, NAG Dương Xuân Phương, NAG Thái Minh Trung, NAG Hồ Đăng và NAG Lê Ngọc Minh                                                                      

  

Ảnh:Nguyễn Triều.

 
     Giải Hạng 1 – Anh Lư Văn Dũng, tác phẩm Tremors.

 



  
   Giải Hạng 2 – Anh Nguyễn Thái Truyền, tác phẩm We Have a Better View.

 

 
   Giải Hạng 3 – Anh Lê Kiệt Richard, tác phẩm Autumn Love.

 

Garden Grove (Tin:Thủy Phạm; Ảnh:Nguyễn Triều) - Tại Thiền Viện Sùng Nghiêm, sáng Chủ Nhật đầu tiên của năm mới 2010, ngày 3 tháng 1 là ngày đầu tiên các học viên lớp Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật Việt Ảnh gặp lại nhau sau 2 tuần nghỉ lễ.Tay bắt mặt mừng, chúc nhau những lời tốt đẹp cho một năm mới và ...hồi hộp, nôn nao chờ đợi giây phút hào hứng, giây phút của "Buổi chấm thi cuối khóa". Với sự hiện diện của Nhiếp Ảnh Gia (NAG) lăo thành, rường cột của lớp Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật Việt Ảnh, NAG Phí Văn Trung, cùng lúc với 5 vị NAG  Hồ Đăng,  Nguyễn Đạt,   Dương Xuân Phương,  Lê Ngọc Minh và  Thái Minh Trung là 5 giám khảo cho buổi chấm thi cuối khóa của lớp nhiếp ảnh 2.09 .

Khéo léo điều khiển chương tŕnh là chị Dung, một học viên xinh đẹp, hoạt bát và giỏi tài MC của lớp, slide show tuần tự giới thiệu tổng số 165 tấm ảnh dự thi đến BGK và học viên. Bắt đầu ṿng loại qua sự bỏ phiếu của BGK, tác phẩm c̣n lại là 55, một tỉ lệ khá cao chứng tỏ ảnh dự thi được coi là đẹp khá nhiều. Không khí ngột ngạt đến khó thở v́ mọi người đều chăm chú theo dơi một cách chậm răi hơn và kỹ càng hơn từng tấm ảnh được chiếu lại trên màn ảnh TV lớn, BGK một lần nữa bỏ phiếu và đă chọn được 22 tấm ảnh vào bán kết.

BGK được mời nghỉ giải lao để chuẩn bị cho phần quan trọng nhất c̣n lại của buổi chấm thi, trong khi đó các học viên được mời để bỏ phiếu chọn một tấm ảnh đẹp theo cảm nhận riêng của ḿnh, đó là giải “Học Viên Chọn Lựa” ngoài 6 giải sẽ được chấm bởi các giám khảo.
Sau khi cộng điểm (chính xác bằng computer) thay v́ là 6, nhưng v́ có 2 giải 6 đồng hạng nên kết quả là 7 ảnh được trúng giải.

Để tăng phần hồi hộp, và cũng để tạo cơ hội cho các học viên được học hỏi một cách thực tế hơn, BTC đă cho tŕnh chiếu từng tấm ảnh trong số 7 ảnh được vào chung kết không theo thứ tự số điểm và yêu cầu BGK phát biểu ư kiến và nhận xét của ḿnh cho từng tấm ảnh, nhờ vậy các học viên đă được dịp nhớ lại và “ngộ” ra được những lư thuyết về nhiếp ảnh mà các giảng viên đă dày công giảng dạy trong mấy tháng ngắn ngủi vừa qua.Thật là một buổi họp mặt bổ ích.

Cuối cùng th́ cũng đến lúc phải công bố kết quả, giải nhất đă được BGK chấm cho một bức ảnh mà theo lời BGK là về thể loại trừu tượng nhưng lại gây một “ấn tượng” thật mạnh về màu sắc và bố cục, một thể loại không phải dễ theo đuổi.
Công b́nh, minh bạch, đồng thuận, hào hứng...là những tĩnh từ có thể dùng để kết thúc cho buổi chấm thi hôm nay. Xin cám ơn tất cả các NGA giám khảo đă đem thời giờ và kinh nghiệm đến chia sẻ với lớp Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật Việt Ảnh, chúc mừng đến với các học viên trúng giải, và quan trọng hơn hết chúc tất cả các học viên chúng ta luôn vui vẻ, cố gắng, cố gắng, và cố gắng hơn nữa trong niềm đam mê nhiếp ảnh của chính ḿnh.

Giải Danh Dự do học viên lựa chọn – Anh Nguyễn Vân, tác phẩm San Diego Nightscape

Giải Khích lệ đồng hạng 6 –   Anh Nguyễn Triều, Tác phẩm Smoke Art

Chị Nguyễn Hương, Tác phẩm Homeward

Giải Khích lệ hạng 5 - Chị Đặng Mai, Tác Phẩm Fall Season – New Hampshire

Giải Khích lệ hạng 4 – Anh Trần Tấn Phát, tác phẩm Gautama Buddha

Giải Hạng 3 – Anh Lê Kiệt Richard, tác phẩm Autumn Love

Giải Hạng 2 – Anh Nguyễn Thái Truyền, tác phẩm We Have a Better View

Giải Hạng 1 – Anh Lư Văn Dũng, tác phẩm Tremors .

 
Page: 1     Lần đọc: 3841 Top   Print
Copyright © 2008 - 20012 VNUSPA. | Liên lạc