About Us
Main menu
Số truy cập: 11945444
Máy Ảnh Minolta TLR
(05/08/08)



PHỤ-TÙNG CỦA MÁY MINOLTA SONG KÍNH.

* Kính lọc. Kính lọc Minolta bắt vào ống kính bằng ngàm B-30, gồm có kính lọc màu, kính lọc UV, kính phụ-cận (để chụp cận)... Trong số kính lọc, có kính lọc phân-cực (Minolta gọi là "Twin-coupled polarizing filter"), gồm phần dưới gắn vào ống kính chụp và phần trên gắn vào ống kính nhắm; hai phần này phối-hợp đồng-bộ.

* Phụ-tùng chụp "đại vĩ-tuyến" (panorama). Gắn bộ-phận này vào đáy máy, sau đó gắn cả hai lên chân máy. Khi chụp, ta chụp một bên trước, sau đó chụp phía bên kia. Sau khi phóng ảnh, ta ráp hai tấm lại với nhau, chỗ nối gần như ăn khớp hoàn toàn.

* Phụ-tùng chụp cận "Paradjuster" : đây là một phụ-tùng rất tiện-dụng cho loại máy song- kính trong việc chụp cận. Bộ-phận này gắn dưới đế máy song-kính, sau đó mới gắn vào chân máy. Ta nhắm máy, đo sáng, lấy nét như thường... nhưng trước khi chụp, nâng bộ- phận Paradjuster lên, khoá lại; cao-độ của ống-kính-chụp được nâng lên tới cao-độ của ống-kính-nhắm, do đó không có vấn-đề thị-sai, vốn là một vấn-đề của loại máy song- kính nói chung.


Năm 1972, sau khi sản-xuất khoảng 225 000 chiếc máy Minolta Autocord song-kính, Minolta ngưng sản-xuất loại máy này.

xxx

Đón đọc "Hồ-sơ cũ" về các loại máy Alpa, Canon, Contaflex, Contarex, Contax, Deardorf, Exakta, Graflex, Hasselblad, Ikoflex, Ikonta, Leica, Linhof, Minolta, Minox, Nikon, Praktica, Retina, Robot, Rolleiflex, Tessina, Voigtlander... của cùng tác-giả.

Đây là bài viết của tác-giả Lê-Ngọc-Minh, tham-khảo từ nhiều nguồn tài-liệu khác nhau, nhưng không phải là tài-liệu dịch-thuật từ sách báo ngoại-quốc.

Khi xuất-bản thành sách sẽ có h́nh ảnh các máy in kèm.
© Lê-Ngọc-Minh, 1998.
 
Page: 1 2 3     Lần đọc: 20865 Top   Print
Copyright © 2008 - 20012 VNUSPA. | Liên lạc