About Us
Main menu
Số truy cập: 12661332
Nhiếp Ảnh Gia Joseph Ḥa
Lê-Thị-Nhị (06/11/08)






Buổi ra mắt tập truyện thứ ba của tôi, nhóm "Thế Giới Trẻ" tŕnh diễn vở kịch "Người Mẹ"  do nhiếp ảnh gia Daniel Dũng Bùi soạn phỏng theo một truyện ngắn cùng tên của toi, khiến cho tất cả hội trường cảm động, nhiều vị đă rơi lệ v́ các diễn viên diễn xuất rất hay! Trong số các diễn viên, tôi nhận thấy có một người...không c̣n trẻ lắm. Hỏi ra mới biết đó là anh Joseph Ḥa, một nhiếp ảnh gia và cũng là một họa sĩ trong vùng.



Từ đó, trong các buổi sinh hoạt cộng đồng, tôi thường gặp anh Joseph Ḥa với cái máy ảnh thật lớn, thật tối tân, anh đi tới, đi lui, đưa máy ảnh lên, nhắm vào các đối tượng, bấm lách tách luôn tay.

Rồi cũng như những người thích sinh hoạt cộng đồng khác mà chưa t́m được một nơi nào để làm đất "dụng vơ", anh cùng một số thân hữu lập "Hội"- Hội Nghệ Thuật Việt Mỹ.



Mỗi khi gặp tôi hoặc qua điện thoại, anh say sưa nói về những hoạt động của hội cũng như những chương tŕnh trong tương lai như mở lớp dạy chụp ảnh miễn phí, tổ chức văn nghệ, kịch, cải lương...Mọi dự tính của anh là thường xuyên và lâu dài.
Tôi thấy những điều anh mơ, là ước mơ chung của những người yêu nghệ thuật. Nhưng khi thực hiện th́ mới thấy là những ước mơ đó không phải là có thể đạt được một cách dễ dàng.

Tất nhiên, tôi không hề nói ư nghĩ ấy với anh, v́ tôi không muốn làm anh nhụt chí. Thường th́ tôi chỉ nói: " Những việc làm ấy hay lắm, thực hiện được một phần nào đó cũng đủ vui rồi!".

Thời gian đầu, Hội Nghệ Thuật Việt Mỹ đă rất bận rộn với những lớp dạy nhiếp ảnh miễn phí, với những chương tŕnh văn nghệ, triển lăm ảnh nghệ thuật, phát hành những tập ảnh rất đẹp, rất công phu của các hội viên và học viên.
 
Hội Nghê Thuật Việt Mỹ cũng tham gia hầu hết những buổi sinh hoạt của cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn.
Mấy lúc sau này, hoạt động của hội giảm bớt đôi chút. Nhưng tôi lại nhận được tin vui là anh Joseph Ḥa đă đoạt được huy chương vàng  do Tổng Hội Nhiếp Ảnh Hoa Kỳ, Phân Hội vùng Đông Bắc trao tặng cho tấm ảnh "Bức Chân Dung Đức Hồng Y" ( Ảnh Đức Hồng Y Theodore Mc. Carrick , Đức Hồng Y Tổng giáo phận toàn vùng Virginia, Maryland va Washingtong D.C.)

Rồi anh cũng báo tin cho tôi là anh được anh Nguyễn văn Khanh Đài ACTD bảo trợ và giới thiệu với khối báo chí để mang ảnh đi triển lăm tại bốn tiểu bang trên nước Mỹ.



Nếu cho rằng, đối với người nghệ sĩ, mỗi khi có dịp giới thiệu tác phẩm của ḿnh đến với giới thưởng ngoạn là một niềm vui, th́ trong những ngày sắp tới, anh Josep Ḥa quả thật là một người hạnh phúc.

 
Page: 1     Lần đọc: 1760 Top   Print
Copyright © 2008 - 20012 VNUSPA. | Liên lạc